Amazon: Việt Nam sẽ có 30 thương hiệu may đẳng cấp thế giới trong thập niên tới

14:17 | 20/04/2021

Theo Amazon, nếu triển khai việc bán hàng và quảng bá thương hiệu trên kênh bán hàng trực tiếp toàn này, mục tiêu 30 thương hiệu dệt may đẳng cấp thế giới của Việt Nam sẽ có thể đạt được trong 9 năm tới.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Amazon đã ký kết một thỏa thuận, theo đó các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình trên Amazon Global Selling. Vì các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được bán trên toàn thế giới mà không có thương hiệu, điều này sẽ tạo cơ hội cho nhiều công ty giới thiệu sản phẩm trên toàn cầu.

Nếu doanh số đạt được thông qua kênh bán hàng trực tiếp toàn cầu của Amazon theo đúng kế hoạch, mục tiêu có được 30 thương hiệu dệt may đẳng cấp thế giới của Việt Nam trong 9 năm tới có thể trở thành hiện thực. Là nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ tư trên thế giới, các công ty Việt Nam đã phải vật lộn để thực hiện chuyển đổi từ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sang doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Ngành dệt may Việt Nam là một trong những ngành tốt nhất thế giới.

Bán sản phẩm thông qua Amazon, ngay cả khi số lượng không lớn, đang được coi là cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân. Các sản phẩm may mặc của Việt Nam được công nhận về chất lượng, giá cả hợp lý và phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng tại nhiều thị trường phương Tây.

Trong khi đó, Amazon Global Selling – Châu Á sẽ đầu tư vào các công nghệ và giải pháp thông minh để hỗ trợ các công ty tại Việt Nam. Trước đó, Amazon đã thành lập một chi nhánh tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp địa phương truy cập trực tiếp vào 300 triệu tài khoản người mua, bao gồm hơn 100 triệu khách hàng chính tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon.

Vào tháng 2 qua, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand, cho biết Amazon Global Selling Châu Á sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ và giải pháp thông minh, hỗ trợ các đối tác bán hàng của mình tại Việt Nam tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy xuất khẩu trên toàn cầu. “Tuy nhiên, một thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành là làm thế nào để chuyển từ doanh nghiệp sang doanh nghiệp (B2B) sang doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C)”, Bernard Tay cho biết.

Nhất Tuệ

Bình chọn bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan