Loạt giải pháp mới cho doanh nghiệp ngành du lịch
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một loạt giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19.
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một loạt giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trước bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19.
Là một trong số các khu vực đóng cửa biên giới quyết liệt nhất, cũng như chậm mở cửa lại nhất để phòng chống Covid-19, phần nhiều các quốc gia châu Á đến nay vẫn "cửa đóng then cài" với du khách quốc tế.
Những ngôi “nhà ống” truyền thống của Hà Nội vừa là không gian sống cho nhiều thế hệ, vừa là không gian buôn bán cho người kinh doanh. Những xu hướng phát triển mới trong quy hoạch và lối sống cũng đang dần thay thế nhưng tính cách cộng đồng vẫn được duy trì nơi phố cổ.
Sáu tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã khiến doanh thu du lịch toàn cầu sụt giảm 460 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).
Việc làm ra những món ăn tí hon đã trở thành một trong những nghệ thuật trình diễn mới cho nghệ nhân trẻ. Những sáng tạo đặc biệt sẽ quảng bá nhiều hơn cho ẩm thực Việt Nam.
Vùng Tây Bắc của Tổ quốc vào tháng 9, tháng 10 là mùa đẹp nhất trong năm với nắng thu vàng mát rượi giữa bao la đồi núi chập chùng và lúa chín vàng rực trên vô số ruộng bậc thang. Doanh Nhân Sài Gòn giới thiệu chùm ảnh Mùa vàng Tây Bắc mà nhiếp ảnh gia Anh Dũng vừa chụp đầu tháng 9 ở Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất nước.
Các món ăn có sợi và nước, các món mắm, món cuốn, bánh làm từ bột gạo, và các món ăn dùng các loại hoa vừa được Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worlkings) xác lập 5 kỷ lục đầu tiên về các món ăn cho nền ẩm thực đa dạng và phong phú của Việt Nam.
Mỗi năm đều có hàng triệu khách du lịch với những dự định khám phá thế giới nhưng đột nhiên Covid-19 xuất hiện làm chao đảo cả thế giới. Các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhanh chóng đóng cửa biên giới, ngừng khai thác các đường bay quốc tế để kiểm soát dịch bệnh. Những thay đổi hậu Covid-19 có bền vững còn phụ thuộc vào cách phục hồi kinh tế của nhân loại.
Nhờ diện mạo mới mẻ và chất lượng dịch vụ, những địa điểm du lịch đã thu hút đông đảo du khách trong chiến dịch kích cầu du lịch toàn quốc. Đa phần những địa điểm đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên kì thú, giao thông thuận lợi và dịch vụ chuyên nghiệp.